Trắng Trời Hà Nội Tháng 3 – Mùa Hoa Sưa

Đi qua những mùa hoa mới thấy yêu thêm thủ đô Hà Nội. Là nơi có văn hóa ẩm thực phong phú, di tích lịch sử lâu đời, những góc phố cổ kính nên thơ, Hà Nội còn đẹp hơn với những mùa hoa lặng lẽ tỏa hương khoe sắc. Và tháng 3, mùa của những cây sưa trắng muốt in lên bầu trời xanh Hà Nội.


Mùa hoa sưa Hà Nội
Mùa hoa sưa Hà Nội - Ảnh: Dũng Đường 

Tháng 3 – tháng sau Tết là khi màu sắc của hoa đào đã tàn phai, thì Hà Nội lại được ngợp trong sắc trắng của hoa sưa trên những tuyến đường vốn đã nổi tiếng đẹp và lãng mạn ở Hà Nội.

Hoa sưa rụng trắng đường đi Hà Nội
Hoa sưa rụng trắng đường đi - Ảnh: Duc Thinh 

Là phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, quanh hồ Gươm bằng phẳng sạch đẹp, ở Cầu Gỗ, Điện Biên Phủ, Quán Thánh, Thanh Niên, tại những khu phố cũ rêu phong… Hoa sưa nhẹ nhàng bên khung cửa sổ nhà ai, chùm hoa lúc lỉu đung đưa trước gió như chuông nhỏ xinh xinh

Hà Nội - Thấp thoáng mái nhà ai
Thấp thoáng mái nhà ai - Ảnh: Duc Thinh 

Thời điểm hoa sưa nở vừa khéo dịp cuối xuân, khi những hạt mưa xuân lắc rắc làm những thân cây già cỗi bừng tỉnh. Lâu nay chúng lặng lẽ đứng đó, im lìm không chút gì nổi bật cả năm trời, để rồi một ngày người ta bỗng ngỡ ngàng trước những chùm hoa sưa bung nở, trong ánh nắng len lỏi mang ấm áp về với đất Hà thành.

 Hoa sưa mang ấm áp về với đất Hà Thành
Hoa sưa mang ấm áp về với đất Hà Thành - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Hoa sưa nở tràn ngập trên nhiều tuyến phố như trải tấm thảm mộng mơ cho người Hà Nội. Cái tên hoa sưa còn khiến người ta liên tưởng đến những điều lãng mạn, khi mà những người yêu hoa hay gọi nó với cái tên “hoa xưa”, bởi nó gắn liền với những kỉ niệm cũ, thật đẹp, thật tình.

Sưa phủ tuyết trên vỉa hè Hà Nội
Sưa phủ “tuyết” trên vỉa hè - Ảnh: Cao Anh Tuan

Thời gian hoa sưa khoe sắc khá ngắn, chỉ nở rộ trong khoảng một tháng và mỗi cây chỉ bung hoa trong khoảng một tới hai tuần. Thế nhưng, vẻ đẹp giản dị, trang nhã của những bông hoa bé xíu ấy lại không kém phần nổi bật giữa chồi non, lộc biếc xanh tươi của những cây khác đứng cạnh.

Hoa sưa in dấu trên nền trời xanh Hà Nội
Hoa sưa in dấu trên nền trời xanh - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Hoa sưa nở tràn trề sức sống, thổi hồn vào những góc phố cũ thân quen, in sâu vào tâm trí mọi người sắc trắng miên man, dịu nhẹ, đi vào câu chuyện, suy nghĩ, và cả những giấc mơ êm ái. Cả không gian dường như trẻ lại, giống như mùa xuân vẫn còn vương vấn chưa muốn rời xa.

Nổi bật giữa màu xanh cây lá Hà Nội
Nổi bật giữa màu xanh cây lá - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Đến Hà Nội vào một ngày tháng 3, cái bạn cảm nhận được không chỉ là thời tiết xuân dễ chịu, phù hợp với việc khám phá đất Thủ đô, mà còn được đắm chìm giữa màu hoa sưa trắng muốt. Nhịp sống đô thị tuy náo nhiệt vô cùng, nhưng sắc hoa sưa khiến cho mọi thứ yên bình đến lạ, phiền muộn tan biến, và người ta chỉ muốn ngắm loài hoa ấy càng lâu càng tốt.

Hoa sưa Hà Nội thổi hồn vào góc phố thân quen
Hoa sưa thổi hồn vào góc phố thân quen - Ảnh: vtcnews 

Tấm áo mới hoa sưa của Hà Nội vừa lạ, vừa quen, vừa thanh cao, vừa giản dị. Chẳng cần rực rỡ nhưng cũng khiến người ta không khỏi bồi hồi, xao xuyến. Tấm áo mùa xuân quyến rũ làm cho Hà Nội đẹp hơn bội phần, cũng từ đó mà người sống ở Hà Nội thêm yêu mảnh đất này, còn người phương xa thì khắc khoải nhớ nhung.

Hà Nội - Không rực rỡ nhưng đủ khiến người ta xao xuyến
Không rực rỡ nhưng đủ khiến người ta xao xuyến - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Những kẻ yêu hoa, các nhiếp ảnh gia thường xuyên săn cảnh sẽ luôn nhớ mùa hoa sưa để sẵn sang đón một mùa hoa mới. Rất nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ cơ hội để có một bộ ảnh thực lãng mạn với loài hoa xinh đẹp nhưng chỉ nở trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.

Hoa sưa Hà Nội thu hút các bạn trẻ tới chụp hình
Hoa sưa thu hút các bạn trẻ tới chụp hình - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Xúng xính váy áo, các bạn nữ thường chọn những chiếc váy nhẹ nhàng, màu sắc không quá nổi bật để phù hợp với sắc trắng của hoa sưa. Thế mới biết, chính loài hoa cũng khiến người ta muốn nâng niu, gìn giữ, muốn mình sống chậm lại trước những xô bồ của cuộc sống hiện đại đang diễn ra.

Hoa sưa khu vực lăng Bác
Hoa sưa khu vực lăng Bác - Ảnh: Cao Anh Tuan 

Không chỉ có khu vực phố cổ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những gốc sưa nép bên đường, trong vườn hoa, khuôn viên… nào đó ở Hà Nội. Loài cây khá phổ biến nhưng lại chỉ được chú ý khi bung nở màu hoa, hoa nở hoa tàn, cây sưa lại lùi về làm nhiệm vụ che bóng mát quen thuộc cho mọi người.

Hoa sưa nổi bật trong đám lá xanh ở công viên Thống Nhất
Hoa sưa nổi bật trong đám lá xanh ở công viên Thống Nhất - Ảnh: Đại Đại

Hà Nội 36 Phố Phường


Đẹp đẽ, trẻ trung, đầy sức sống, hoa sưa níu giữ mùa xuân và khích lệ con người bằng nhiều điều mới mẻ. Chút hơi lạnh còn sót lại của miền Bắc đủ khiến người ta kéo cao khóa áo khoác, nhưng sắc hoa sưa lại khiến lòng người thêm ấm áp hơn nhiều. Tháng Ba về, hoa sưa lặng lẽ ở đó, chờ mọi người nhận ra sự xuất hiện của mình, lặng lẽ thổi vào tâm trí người Hà Nội những phút giây bình yên, nhẹ nhàng, như nốt lặng trong bản nhạc sống động của tự nhiên, của guồng quay cuộc sống nhanh chóng, náo nhiệt này.

Hoa Cát – Mytour

Tags: 3 star hotelhochiminh hotelkhach san 3 saokhach san ho chi minh
Trắng Trời Hà Nội Tháng 3 – Mùa Hoa Sưa
Trắng Trời Hà Nội Tháng 3 – Mùa Hoa Sưa

Bạn đang xem bài viết:"Trắng Trời Hà Nội Tháng 3 – Mùa Hoa Sưa" tại Trang thông tin mismohotel.com
- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét